Louis Vuitton

18 Mar

Với logo LV đã quá đỗi quen thuộc đối với người yêu thời trang toàn cầu,  Louis Vuitton là một trong những nhãn hiệu thời trang cao cấp được biết đến nhiều nhất trên thế giới (những mẫu hàng nhái nằm tràn lan các con phố khu Chinatown ở Thành phố New York City chỉ càng chứng tỏ sức chinh phục của thương hiệu này). Bắt đầu từ một cửa tiệm bán vali-túi xách thủ công ở Paris vào năm 1854, sau một thời gian – đặc biệt trong hai thập kỷ vừa qua, Louis Vuitton đã vươn ra thống trị thế giới thời trang toàn cầu. Tiếp theo sự  sát nhập với Moët Hennessy vào năm 1987, Louis Vuitton đến thời điểm hiện tại đã trở thành chiếc vương miện của đế chế thời trang LVMH,  sở hữu nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng khác như  Fendi, Marc Jacobs, và Givenchy..

Cốt lõi tạo nên thành công liên tục của Louis Vuitton trong suốt thế kỷ vừa qua chính là những nét thiết kế trademark độc quyền LV nằm trên tất cả các mặt hàng da của họ. Trong số đó phải kể đến những chiếc rương huyền thoại mà diễn viên George Hamilton đã tự chế lại với ngăn đựng laptop, ngăn đựng bình trộn martini và ngăn dành cho bộ vét Anderson & Sheppard ưa thích của ông. Đó là chưa kể đến ngăn đựng chó cưng và túi golf – những chi tiết được bổ sung dành cho những chuyến du hành dài ngày.  Mẫu thiết kế phối màu nâu – hồng, ra đời vào năm 1888, được Georges Vuitton – con trai của Louis bổ sung thêm biểu tượng LV viết lồng vào năm 1896, đã hơn một thế kỷ đến nay, vẫn là một mẫu thiết kế được ưa chuộng rộng rãi.

Tuy nhiên, để Louis Vuitton đạt đến vị trí đỉnh cao trong làng thời trang cao cấp như hôm nay, phần lớn công trạng thuộc về Marc Jacobs – giám đốc sáng tạo của hãng. Được nhận vào làm ở Louis Vuitton vào năm 1998, nhà thiết kế người Mỹ này đã thổi một linh hồn mới vào thương hiệu. Anh là người đầu tiên phát triển bộ sưu tập trang phục may sẵn dành cho cả nam và nữ của LV. Anh cũng chính là người đã bổ sung những dòng sản phẩm mới như đồ trang sức và đồng hồ cao cấp cho hãng. Anh đã không ngừng thêm những sắc màu mới lên khung vải thiết kế của LV bằng cách cộng tác với những nghệ sĩ như Stephen Sprouse, Richard Prince, và Takashi Murakami để cho ra đời những mẫu in hình hoa anh đào sặc sỡ và những mẫu thiết kế LV nhiều màu sắc, để cuối cùng tạo ra những chiếc túi LV được những người sưu tầm thời trang săn tìm và nâng niu, ca ngợi.

Năm 2004, Louis Vuitton tưng bừng ăn mừng kỷ niệm 150 năm thành công trên khắp thế giới. Năm 2007, Louis Vuitton lại gây tiếng vang bằng chiến dịch quảng cáo đầy bất ngờ hợp tác cùng nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz với những bức ảnh chụp những tên tuổi lớn như  Mikhail Gorbachev và cặp vợ chồng siêu sao quần vợt Steffi Graf vàAndre Agassi. Nhưng rồi, việc núp bóng các siêu sao không mang lại nhiều điều mới mẻ. Người ta vẫn truyền nhau huyền thoại về đạo diễn phim/opera người Ý lừng lẫy Luchino Visconti đã có thời có thú mang tặng những bộ túi xách với biểu tượng LV nổi tiếng cho bạn bè, bằng hữu.

Nguồn: Style.com

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: