AWE50ME VIETNAM: ROBBEY

10 Apr

TÊN  & BIỆT DANH: Lê Minh Mẫn aka. ROBBEY

TUỔI: 25

NƠI SINH SỐNG: TP. Hồ Chí Minh

NGHỀ NGHIỆP: Blogger, Freelancer (Marketing/PR/Báo chí)

CHÂM NGÔN SỐNG:

Miễn là bạn không cố ý làm hại mình hay ai khác, bạn có thể làm bất cứ chuyện gì bạn muốn.

Think outside the box.

CẢM HỨNG

HÃY KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI BẠN GẶP / NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH BẠN, HỌ TẠO CẢM HỨNG CHO BẠN RA SAO?

Gia đình của tôi rất tuyệt vời. Họ luôn ủng hộ tôi trên mọi nẻo đường tôi đi, và họ luôn sẵn lòng lắng nghe tôi nữa.

Bạn bè là một gia đình khác mà tôi có thể lựa chọn. Tôi không giao du với những người có thái độ xấu hay tiêu cực. Một số người vờ hợp với tất cả mọi người chỉ để có “bạn. Một số người khác tuy trong bụng thì khinh nhau nhưng vẫn chơi với nhau vì tư lợi. Điều đó không đáng. Nếu tôi thấy một người xấu tính, tôi tránh xa anh ta ngay.

Những người xung quanh tôi luôn giúp tôi có thái độ sống tích cực. Nhờ đó mà tôi có nghị lực và tinh thần để sống vui vẻ, hạnh phúc. Hầu như tôi chỉ làm việc một mình nên không phải dựa vào ai quá. Mỗi mỗi quan hệ chỉ đơn thuần là tình cảm.

BẠN SẼ MIÊU TẢ THẾ HỆ CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Tôi tự hào về thế hệ mình. Chắc chắn là chúng tôi cởi mở, thẳng thắn, tư tưởng phóng khoáng và nhiều hoài bão hơn thế hệ cha mẹ mình. Chúng tôi dám mạo hiểm. Có điều gì để không thích về thế hệ mình chứ? Viet 8x rocks!

NHỮNG NHÂN TỐ GÌ CÓ TÁC ĐỘNG LỚN NHẤT ĐẾN BẠN VÀ THẾ HỆ CỦA BẠN?

Đối với tôi, đó là lần đầu tiên tôi xem MTV. Thật đấy. Ngay lúc đó, tôi biết mình phải làm công việc gì đó liên quan đến ngành showbiz và giải trí. Chúng tôi đồng thời cũng là một phần của thế hệ MTV, đúng không? Ở nước chúng tôi, nó có ảnh hưởng rất lớn đến thời trang và âm nhạc. Ý tôi là, giờ đây chúng tôi kiếm ra tiền nhiều hơn cha mẹ mình, dĩ nhiên chúng tôi muốn ăn mặc đẹp, dĩ nhiên chúng tôi muốn tiêu khiển, giải trí nhiều hơn. Ha ha. Tôi hư hỏng quá nhỉ.


BẠN SẼ LÀM GÌ ĐỂ TẠO CẢM HỨNG CHO NHỮNG NGƯỜI CÙNG THẾ HỆ CỦA MÌNH?

Mỗi khi có ai đó hỏi tại sao tôi luôn có vẻ vui vẻ, hạnh phúc vậy, tôi luôn luôn nhấn mạnh đến yếu tố tự do. Tâm trí bạn phải được tự do. Bạn làm bất cứ điều gì cũng là vì bạn muốn điều đó, chứ không phải làm khổ mình để vừa lòng ai đó khác. Đâu có phải bạn đang ở trong tù đâu, mà bạn cũng chẳng là nô lệ của ai cả.

Ở Việt Nam, con cái phải lắng nghe cha mẹ. Đa số trẻ con Việt Nam lớn lên mà không học cách bộc lộ, thể hiện suy nghĩ của mình đúng cách. Nhiều người vẫn còn dựa dẫm, phụ thuộc vào cha mẹ về hướng đi sự nghiệp và thậm chí trong hôn nhân.

Với tôi, điều đó thật ngớ ngẩn. Tôi học ở bất kỳ đâu mình thích. Tôi làm việc với / cho bất kỳ người nào tôi thích. Nếu tôi muốn lập gia đình thì chẳng có ai ngăn tôi được. Và nếu tôi có gay đi nữa thì mọi người hãy cố mà chấp nhận. Người ta nên yêu bạn vì con người của chính bạn. Nếu họ cố làm cho bạn ghét bản thân mình thì đó không là tình yêu nữa.

ĐIỀU GÌ TẠO CẢM HỨNG CHO BẠN TRONG TUẦN TRƯỚC?

Một con heo, và một con nhện. Trong Charlotte’s Web. Tôi học từ truyện tranh và phim trẻ con rất nhiều. Lần này, tôi lại học lần nữa là có thể người ta không thích bạn từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nếu bạn chân thành và thực tâm thì một ngày nào đó họ sẽ hiểu.

HÃY KỂ VỀ MỘT TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI CỦA BẠN TRÊN INTERNET.

Ờ, tôi là một hot blogger, một người gây ảnh hưởng đến giới trẻ, trải nghiệm đó không phải đã đủ tuyệt vời sao?

BẠN ĐỌC LOẠI TẠP CHÍ NÀO?

Tôi có kiểu nếu cần thông tin gì thì lên mạng tìm hiểu chứ không nhét tin tức vào đầu mỗi ngày. Nhưng khi có thời gian rảnh thì tôi thích chiều mình, nằm dài đọc báo Đẹp, Thể thao Văn hóa hay tạp chí Đàn Ông.

BẠN ĐÃ TRỤ VỮNG CẢ TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG LẪN SÂN CHƠI NGHỆ THUẬT. LÀM (THẾ QUÁI) NÀO BẠN ĐÃ THỰC HIỆN ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ?

Ừm, bạn cần phải biết mình là ai trước khi bạn thuyết phục người khác về khả năng của mình. Tôi luôn luôn viết về trải nghiệm của chính bản thân mình, điều gì mình thích và không thích, và không bao giờ giả với cảm xúc cuẩ mình cả. Người đọc thích tôi vì tôi nói thật. Khách hàng muốn tôi viết về sản phẩm của họ vì tôi trung thực. Tôi khen vừa phải là hợp lý. Tôi không nói dối để biến điều xấu thành tốt. Đó là nghệ thuật sống.

QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO CỦA BẠN RA SAO?

Không có gì là không thể. Đôi khi một ý tưởng không tốt có thể dẫn đến một ý tưởng tốt hơn, rồi sau đó dẫn đến một ý tưởng xuất sắc. Tôi luôn bảo mình phải viết mỗi ngày. Nhưng chẳng phải lúc nào cũng hài lòng với điều mình làm. Đôi khi tôi có cảm giác mình chưa khai triển hết một đề tài (trong entry). Nhưng không sao. Khi tôi cạn ý, tôi ra ngoài đổi gió một chút. Ý tưởng chẳng thể đến khi bạn cố ÉP MÌNH QUÁ MỨC.

BẠN NGHĨ GÌ VỀ TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO ?

Hmm.Đối thoại .

Tôi thường nói chuyện với ba tôi, dù ông chẳng có gì liên quan đến sự nghiệp tôi đang theo đuổi. Nhưng tôi rất thích sự khác biệt giữa hai chúng tôi vì lúc nào cũng có một điều gì đó bất ngờ sẽ hiện ra! Tôi sẽ áp dụng chúng ngay vào các chiến dịch tiếp thị của mình. Gia đình và bạn bè giúp đỡ tôi rất nhiều dù họ không biết điều đó.

ÂM NHẠC

BẠN THÍCH THỂ LOẠI NHẠC GÌ? BẠN ĐÃ BẮT ĐẦU LẮNG NGHE VÀ THÍCH NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Loại nhạc nghe thì tùy theo tâm trạng. Jazz luôn là loại nhạc tôi thích. Tôi là người nóng tính nên nghe nhạc nào mà làm mình bình tâm lại thì tốt. Pop là niềm lạc thú tội lỗi của tôi. Trí nhớ tôi không tốt nhưng cái đầu lại luôn có chỗ cho lời bài hát. Nhạc electro thì lại làm tôi cảm thấy đầy sức sống. Khi nó bắt lên thì tôi không thể kìm mình không nhún nhảy.

GẦN ĐÂY BẠN BÈ CỦA BẠN THÍCH NHỮNG LOẠI NHẠC GÌ?

Lady Gaga.

    Leave a Reply

