AWE5OME – CHARMAINE

24 Apr


TÊN & BIỆT DANH:

Charmaine Harn hay còn được xem là siêu mẫu số 1 Singapore. Một số người khác gọi tôi là Aphrodite – Chất Kích thích.

TUỔI: 33

BẠN SỐNG Ở ĐÂU: Tôi sinh ra ở Singapore nhưng thuộc về thế giới rộng lớn.

BẠN LÀM NGHỀ GÌ: Người mẫu Thời trang Quốc tế, Dẫn chương trình Supermodelme.tv. Tôi cũng đồng thời là nhà văn và là MC / nghệ sĩ / người làm ngành giải trí.

BẠN NGHĨ GÌ VỀ CÁCH SỐNG MÌNH ĐÃ CHỌN:

Sống trên đời, ai cũng có một mục đích và điều đó thể hiện trong cách chúng ta nhìn nhận công việc, nghệ thuật, trong các mối quan hệ hay những hoài bão của bản thân. Theo tôi, điều quan trọng không phải là sống sung sướng mà là sống một cuộc sống ý nghĩa cho chính bản thân.

Thỏa mãn tình cảm, ước muốn của bản thân đóng một vai trò quan trọng trong mục đích sống CỦA TÔI và đó chính là đòn bẩy đứng đằng sau mọi dự án, công việc mà tôi tham gia.

Tôi muốn nắm vững được nghệ thuật làm sao để làm ít hơn mà đạt được nhiều hơn. Nhưng kỷ luật và lòng kiên nhẫn cũng quan trọng nữa.

Và trôi theo dòng. Dòng chảy rất quan trọng. Hiểu được dòng chảy, những quy tắc của cuộc sống và hiểu rằng thách thức chính là cơ hội để ta trở nên sáng tạo hơn.

BẠN ĐÃ TRỤ VỮNG CẢ TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG LẪN SÂN CHƠI NGHỆ THUẬT. LÀM (THẾ QUÁI) NÀO BẠN ĐÃ THỰC HIỆN ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ?

Nhờ cầu nguyện. Và nhờ whisky, rất nhiều whisky nữa.

Nói nghiêm túc thì… tất cả chỉ là chuyện giữ cân bằng. Điều độ.

Làm mọi thứ điều độ và vừa đủ. Một số người gọi đó là phong cách yoga, hay Pilates, tôi chỉ nghĩ đến từ Cân bằng. Nhưng còn tùy theo cuộc sống của riêng mỗi người. Cuộc sống của bạn phải tự hoàn thiện chính nó. Những người xung quanh hay những quyết định của bạn, tất cả là những yếu tố bên ngoài làm bạn hạnh phúc hơn và giúp bạn tự nhận thức về mình tốt hơn.

HÃY KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI TẠO CẢM HỨNG CHO BẠN.

Tôi yêu quý mọi người xung quanh. Tôi có thể và sẽ nói chuyện với bất kỳ ai. Nguồn cảm hứng của tôi đến từ một sự thật đơn giản là ai cũng có một câu chuyện. Một câu chuyện riêng của họ. Đó là lý do tại sao mỗi khi tôi gặp một người có quyền lực hay thành đạt, tôi chỉ hỏi họ một câu đơn giản: “Bí quyết thành công của anh là gì?”

David Tang, người sáng lập ra The China Club & Shanghai Tang nói với tôi: «Điều cốt yếu là phải đọc thật nhiều. Hãy đọc, đọc càng nhiều càng tốt. Hãy xây một thư viện và luôn sẵn lòng học những thứ mới.”

Maggie Q, diễn viên Hollywood và cũng là một người bạn thân của tôi thì chia sẻ là «Chúng ta phải là chính mình để truyền cảm hứng cho người khác, và ta phải tự hào về con người của mình, về những gì mình làm.”

Faith Roberts, Mẹ tôi – Thầy của tôi thì khuyên “Luôn luôn ở giữa những người có tấm lòng trong sạch, tử tế và những người khơi dậy những đức tính tốt nhất trong con người mình.”

BẠN SẼ LÀM GÌ ĐỂ TẠO CẢM HỨNG CHO NHỮNG NGƯỜI CÙNG THẾ HỆ MÌNH?

Thêm nhiều nhạc, thật nhiều nhạc, nhạc hay ấy. Giáo dục thông qua âm nhạc. Truyền cảm hứng cho mọi người bằng liệu pháp âm thanh. Hàn gắn vết thương thông qua những rung cảm với thanh âm.

CÓ ĐIỀU GÌ THÚ VỊ BẠN MUỐN GIỚI THIỆU ĐẾN CHÚNG TÔI KHÔNG?

Xin thề là tôi cực kỳ thích các biện pháp chăm sóc tinh thần bằng thiên nhiên. Lâu rồi tôi luôn sử dụng tinh chất hoa hay tinh dầu để giúp mình giữ cân bằng, tập trung và thư giãn. Tôi cũng rất thích pha lê và đá nữa.

Các biện pháp chăm sóc tinh thần bằng hoa (http://www.bachflower.com/)

& Tinh dầu Aurora Alchemy Goddess Oils (http://auroraalchemy.com/AuroraAlchemy.com/Welcome.html)

NHỮNG GÌ TÁC ĐỘNG LỚN NHẤT ĐẾN BẠN VÀ THẾ HỆ CỦA BẠN?

Cuộc cách mạng iMAC. Imac, Iphone, Ipod. Tất cả mọi thứ đều «i» thế này, «i» thế nọ.

BẠN BẮT ĐẦU BƯỚC VÀO CÔNG VIỆC MÌNH ĐANG LÀM RA SAO?

Wow, câu hỏi này làm tôi kinh ngạc đấy. Nó khiến tôi nhớ lại hồi mình chỉ có 4 tuổi và đang ở trong Vườn Bách Thảo với ba mẹ. Ba chúng tôi ngồi cùng nhau trong một quán cafe. Ba tôi để chiếc máy ảnh SLR của ông trên bàn. Lúc không ai để ý, tôi bèn thó lấy chiếc máy, chạy ra ngoài và chụp hình một bông hoa cẩm chướng màu đỏ. Giờ tôi vẫn còn giữ bức ảnh đó. Có lẽ đó là bức ảnh đẹp nhất tôi chụp từ trước đến giờ.

Cùng năm đó, năm 1981, tôi đóng trong một phim quảng cáo cho Yamaha. Tôi là Gương mặt cho đàn organ Portasound. Bức ảnh đó chụp hình tôi ngồi bắt chéo chân, ôm chiếc đàn trong tay, miệng cười toe toét. Trong phim quảng cáo, tôi đi dọc hành lang Yamaha, vỗ vỗ vào chiếc đàn, bước thẳng đến máy camera để nói «I love PortaSound!»

Đó là những kỷ niệm đầu tiên của tôi đối với camera.

HÃY KỂ VỀ DỰ ÁN GẦN ĐÂY NHẤT CỦA BẠN?

Lần làm Người dẫn chươg trình gần đây nhất của tôi là cho Phần 1 chương trình Supermodelme. Đó là một chương trình thực tế, trong đó là 10 cô gái thi tài làm người mẫu với nhau để trở thành người chiến thắng và giành được giải thưởng $10gs. I dẫn chương trình này, đôi khi đóng vai trò là giám khảo khách mời, hay làm Cố vấn cho các thí sinh dự thi và trao giải cho người chiến thắng qua SMM trên sân khấu ở Zouk vào đêm cuối cùng.

Về lĩnh vực làm người mẫu thời trang thì tôi chỉ làm theo đơn đặt đặc biệt. Cuối tuần trước, tôi đến Kuala Lumpur để xuất hiện trên “thảm đỏ” tại sự kiện của Bonia. Trong sự kiện này  Anita Sarawak cũng đã biểu diễn. Và tôi đã diễn một tiếc mục “sao catwalk” cho nhà thiết kế người Ý của hãng Bonia vào đêm đó.

Trong lĩnh vực sáng tạo, tôi yêu nhiếp ảnh và tôi thích viết. Hiện tôi đang tham gia vào một cửa tiệm ý tưởng của một người bạn tại Bali gọi là Word of Mouth. Đa số tôi viết về người đứng sau ý tưởng, và thêm thắt vào một chút để câu chuyện thêm phần hấp dẫn.

“VŨ KHÍ” CỦA BẠN TRONG LĨNH VỰC BẠN ĐAM MÊ LÀ GÌ?

Sự lôi cuốn.

NHIẾP ẢNH GIA BẠN YÊU THÍCH LÀ AI?

Tôi đã theo dấu một nhiếp ảnh gia tên là Daniel Luxford. Tôi gặp anh ta trong một tiệm bán ván trượt tại Perth. Anh ta bán cho chúng tôi vài chiếc bánh xe cho ván trượt. Những bức ảnh của anh ấy chụp rất trung thực và tuyệt vời. Bộ sưu tập “Personal” của anh ấy trên website http://www.danielluxford.com là những bức ảnh yêu thích của tôi.

NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG YÊU THÍCH CỦA BẠN LÀ AI?

Hiện tại, nhà thiết kế thời trang yêu thích của tôi là Sven của hãng AllDressedUp.

PHONG CÁCH CỦA BẠN?

Phong cách riêng của tôi là thoải mái và tận dụng phụ kiện. Tôi thích chất liệu vải rộng, nhẹ và bay bổng và những đồ trang sức to, ấn tượng. Tôi cho rằng bất kỳ phụ nữ nào cũng nên cảm thấy tự tin và quyến rũ trong trang phục mình lựa chọn. Bạn nên biết rõ cơ thể của mình để khoác những đường cắt đẹp, phù hợp lên mình, tùy thuộc vào tâm transk. Và tôi rát thích jeans… Tôi có quần jeans  đủ màu, đủ dáng và nhiều độ dài khác nhau đủ cả.

HIỆN TẠI, BẠN ĐANG NGHE LOẠI NHẠC GÌ?

Tôi thích nhạc Funk, House và Reggae.

HÃY KỂ VỀ CUỘC SỐNG Ở THÀNH PHỐ CỦA BẠN?

Người Singapore và những người sống ở đây, nếu nói về những hoạt động ăn chơi về đêm, thí chúng tôi thực may mắn hết sức. Bất cứ ai cũng tìm được chỗ chơi thích hợp với mình, thực đấy. Thế nên, bạn đừng nghĩ đến những bữa tiệc tổ chức trong những căn gác lớn theo phong cách New York, hay những đại tiệc tổ chức ở tầng thượng những tòa nhà chung cư sang trọng (thực ra thì những buổi tiệc như vậy cũng đôi khi có xảy ra). Ở thành phố của chúng tôi, mọi thứ có vẻ gần gũi, thân mật hơn. Sự đa dạng bù lại cho số người. Đến đêm gần sáng thì tất cả đều tìm được địa điểm quen cho riêng mình.

BẠN THÍCH LÀM NHỮNG GÌ Ở THÀNH PHỐ NƠI BẠN SỐNG?

Lái xe lòng vòng. Lái hết trong thành phố rồi thì theo freeway đến những nơi hẻo lánh khác trên đảo. Chẳng hạn như Changi Coast, Labrador Park hay thậm chí là Punggol. Khám phá những chỗ mới trên đảo.

DẪN chó đi dạo ở East Coast Park, The Botanical Gardens, Changi Village và có thể đi Tàu dạo quanh đảo nữa.

ĂN! Katong Laksa, Sin Hoi San, Whole Earth, sò, cá đuối, cua ớt… sụp sụp

Trượt ván. Công viên để trượt ván ở East Coast TUYỆ T CÚ MÈO. Thật đấy. Nhưng tôi thích trượt ở những nơi có đồi và dốc dài thực dài kia.

Đến xem các buổi hòa nhạc hay lễ hội của Fort Canning. Không khí ở đó thực không chê vào đâu được.

Dành một ngày trong tuần nghỉ ở biển khu Sentosa. Hay đi tàu một chuyến vào dịp cuối tuần để ra các đảo lân cận ăn đồ nướng.

3 ĐỊA CHỈ ĂN ƯA THÍCH CỦA BẠN TRONG THÀNH PHỐ

  1. 15 mins cafe, LaSalle
  2. Whole Earth, Peak Seah St
  3. Nhà hàng Aoki Jap , Shaw Center

3 ĐỊA CHỈ UỐNG ƯA THÍCH CỦA BẠN TRONG THÀNH PHỐ

  1. BluJaz, Haji Lane
  2. White Rabbit, Tanglin Village (Tôi ghiền mini-Mary ở đây lắm í!)
  3. Orihara Shouten sake bar, Unity St.

3 ĐỊA CHỈ MUA SẮM ƯA THÍCH CỦA BẠN TRONG THÀNH PHỐ

  1. Haji Lane, Đường Arab.
  2. Mandarin Gallery
  3. Ann Siang Hill / Chinatown

3 ĐỊA CHỈ ĐI CHƠI ƯA THÍCH CỦA BẠN TRONG THÀNH PHỐ

  1. Charlie’s corner, Changi Village
  2. The Botanical Gardens
  3. Raffles Marina, Tuas

BẠN SẼ LÀM GÌ ĐỂ KHUẤY ĐỘNG MỌI NGƯỜI?

Tổ chức một ngày hội âm nhạc ‘Greats of Music today’ và cung cấp thông tin bổ ích cho mọi người. Giống như là một cuộc họp về âm nhạc vậy. Có triển lãm và thông tin nghệ sĩ và cs tiệc “tưởng thưởng” âm nhạc vào đêm.

Leave a Reply

